Pages

Hello there!




When I'm sad, i write. When I'm happy, i write too! well only sometimes!
When I'm mad, I write again.
When I'm [name it], yes, I write everything:)
I love typing e. hehe.



Enjoy :] though ngayon palang magbibigay na ako ng warning. Halos kadramahan ung nandito because pag masaya ako, or inspired, hindi ako nakakapagsulat masyado, baliktad haha. So mas madaming drama kesa happy moments.

I'm not a good writer nga pala, usually what I write in here dere-deretso ko lang tinatype and I dont proofread it. At last na, bitin yung ibang kwento, lalo na pag inatake ako ng katamaran.


P.S.

thank you sa pagdaan dito sa blog ko

love,

Sunday, February 5, 2012

Gift + Investment Issue

Today, two persons made me:
SMILE + LAUGH
and
CRY.

First, si Ate Gina (yaya ko nung baby ako hangang 7 years old). Weekly siyang pumupunta sa bahay namin kasama yung anak niya. Caretaker na siya ng resort ng tita ko, oh dba bongga siya.

When I woke up this morning, wala pa siya e usually lunch time andun na siya. Pero kaya pala siya nalate ng punta dahil binili niya pa ung baked mac sa Toll House. haha. So nung dumating siya binati ko agad. Tapos may inabot siya aking gift. Payat lang siya so nasa isip ko frame. When I opened it, nakita ko picture ng baby. Ako pala un. Pina blowup niya ung picture ko. Huhu. Pinigilan ko lang ung luha ko kanina pero naiiyak talaga ako nun. Baka kasi sabihin ang OA ko, na ang drama ko, pero ang babaw nga lang kasi talaga ng mga luha ko.

Tapos naisipan kong gawing status. Putek umiyak ako after kong tinype at nasa internet cafe lang ako ngayon. Pero hayaan na, oks lang un, tears of super pagkakatouch lang naman un hahaha.  Ang sobrang sweet. Napakaunexpected nung gift niya. Surprise kung surprise talaga. Love you ate :(


----

Second, siya or yung guy na nagpapasaya sakin lately. Nagkita kami today :") hahaaaaaa. Nagmass kami, at tumambay sa dorm.
So nung nasa dorm kami, nakahiga kami sa bed nakayakap siya sakin. I cried. :(
Pag kasi magkasama kami, magkausap, masaya talaga ako. As in masaya. Para bang siya kasi ung guy na opposite ko or something.
Mejo parang nagulat siya kung bakit, actually ako din. Kasi parang I really like him. Kaso parang nakakatrauma. Nakakatakot maginvest ulit. Last relationship ko April pa. Binigay ko lahat. I invested too much. Pero look where that led me? Isa = so broken.
I told him na it's not like ginagaya ko siya ni Paul, na iiwanan din ako ng basta basta, pero grabe trauma kasi.

But then again I know na he's a better man. And na he won't do things na makakasakit sakin or something.
Ang sweet lang nung moment na un, pinunasahan niya ung luha ko tapos niyakap lang ako pinapatigil akong umiyak. Sobrang sweet. And thankful ako at naiintindihan niya yung ibig kong sabihin. Haha.

----

Ang saya talaga ng araw na to. 2 tao nagpasaya sakin, at nagpaiyak sakin. Parang ung suot namin kanina, ako nakawhite, siya nakablack. Yin Yang. Balance lang.

Hayyyy pero ang super happy ko talaga today. :)