Pages

Hello there!




When I'm sad, i write. When I'm happy, i write too! well only sometimes!
When I'm mad, I write again.
When I'm [name it], yes, I write everything:)
I love typing e. hehe.



Enjoy :] though ngayon palang magbibigay na ako ng warning. Halos kadramahan ung nandito because pag masaya ako, or inspired, hindi ako nakakapagsulat masyado, baliktad haha. So mas madaming drama kesa happy moments.

I'm not a good writer nga pala, usually what I write in here dere-deretso ko lang tinatype and I dont proofread it. At last na, bitin yung ibang kwento, lalo na pag inatake ako ng katamaran.


P.S.

thank you sa pagdaan dito sa blog ko

love,

Friday, June 3, 2011

Day 2 - My First Love

"Lucky is the man who is the first love of a woman"
I couldn't agree more.  


The title of this blog post is so funny but i'll still write something about it anyway.

I was just 14(the fuck)  when I first met him. It was our intramurals kaya masaya yung atmosphere sa school.  So my firends and I were sitting near the right side of the stage, chattering, laughing and playing. And there's this industrial fan kasi, nasa tapat kami nun kasi mainit sa school namin, then yung friends ni first love sat near the fan as well. Then he approached me, asked for my name and blahblahblah.

Hangang sa we started texting and after quite some time  He asked me kung pwede daw maging kami sa text[so korny, yuck lol what was I thiniking 7 years ago?!], ako naman si ewan pumayag ako hangang sa he asked me na kung pwedeng kami nalang daw talaga as in sa real life and all.. At dahil gwapo naman siya, at na-crush ko siya that time, I said yessss.

We would always go to the malls and watch a movie. Sa school naman we don't usually talk a lot kasi we were not magclassmates, section 2 siya haha!  Then hinahatid niya ako sa bahay namin pag uwian na.

Ahh! We're both online gamers kasi, until now naman e, so dati after school we would go to "Beat Machine" internet cafe and play Ragnarok. One of the things na I liked about him nga pala is yung paglaro niya din ng Ragna.

Haha! Nakakatawa, I just remembered na gangster gangster siya dati [totally wtf???]. One time he visited me sa bahay, he was full of pasa :( Dirty South pa nga ata name nung gang na yun. Umiyak pa nga ata ako when I saw his back, kawawa kasi siya. LOL

And there was this funny moment also, when we almost got caught  in the house. Of course I was just 14 then so I wasn't allowed to have a boyfriend yet. It was Saturday, tapos hindi ko alam na sa bahay pala magla-lunch si papa. Nagulat nalang ako nung bumusina siya. So etong si boyfriend, my god nagmadali kami papunta sa likod na gate at dun siya umalis. whew. thank you gate sa likod hehehe.

Ayyyy yaaaaaah! Ung SUN nagsisimula palang nun, lol nagsun talaga kaming dalwa. okay, thooose days.

Then nung nagDecember na, he gave me a necklace, na may heart na pendant. Ang sweet sweet talaga nung sinuot niya sakin yun! Kaso yung necklace na yun, :( wala na, nawala ko, sayang nga e.

Anywayyyy he was my first love, first kiss, first date, etc, and first hearbreak. hahahahaha. I can't believe na he cheated on me! Huling huli ko pa! nagfriendster kami sa bahay namin, he opened his account tapos may message yung isang girl, C yung name nakalimutan ko na. Pero eto funny, small world talaga. Because yung girl na yun, Thomasian din, kakilala siya ng kadorm ko, tapos sa PNoval din ata siya nagdo-dorm. So yung kadorm ko tinuro siya, hahaha!

Nakipagbreak ako sakanya syempre tapos never kami nagkabalikan. Sobrang lagpas 20x na ata niyang tinry na makipagbalikan sakin since high schooooool, plus pa nung tinry niya ulit last year. Believe ako sakanya kasi di siya napapagod or nagsasawang makipagbalikan sakin e di ko naman pansin hehe.

Last year, March 1 2010, nagkasalubong kami sa daan. After we graduated from hs, hindi na kami nagkita so nung nagkasalubong kami, napatingin talaga ako sakanya. Same pa din itsura niya, gumwapo nga lang :D  tapos sa isip isip ko nun "teka ex ko yuuun ha!" tapos yuuuun.

Nagmessage siya sakin nung night ng March 1, asking me kung ako ba talaga yung nakasalubong niya, blahblah tapos nagtext ulit kami. Kaso grabe naman siya magtext, gusto every minuuuute! E ako, tamad talaga ako magtext so hindi ko siya nirereplyan! hehe.

Then tinry niya ulit akong kulitin nung July last year, kaso yung isa niyang kabarkada na classmate/schoolmate ko since gradeschool, nagd-date kami dati tapos pumunta sa bahay may dala dalang cake asking me kung pwede niya ako maging girlfriend LOL. ibang kwento na yuuun, pero un basta.

4 days after ng cake incident, uminom kami ng barkada ko sa Courtyard, basta sa Angeles, tapos andun din si first love, at si cake-guy. So si cake guy pinuntahan ako sa table namin usap usap ganyan, tapos maya maya umalis siya lumipat table. Tapos etong si first love sinundo ata ako sa table namin usap daw kami sa labas. Parang awkward kaya nun, hindi ko alam gagawin because magkabarkada sila ni cake guy, tapos ako... basta.

So nung nasa labas kami, pin-in niya ako sa wall. Parang movie naman mga love story bakit kaya hahaha. Sabi bakit daw hindi ko siya nirereplyan blahblah. tapos sabi ko, ay bahala ka, si cake guy pumunta sa bahay blahblah pinagiisipan ko kung bigyan ko ba chance si cake guy o hindi. tapos sabi ko kay first love, toooooo LATE na kasi siya. HAHA.

Thin-reat pa nga niya ako na pag daw naging kami ni cake guy di na daw siya ako kakausapin ever, as if daw hindi ako nageexist sa world. Ok???????????? parang seryoso ba siya, ako pa ung gaganunin niya haha. so pagkasabi niya nun walk out ako syempre, tapos siya naman habol habol hinawakan pa ako sa braso haha. nakakatawa talaga un, bakit kasi ang liit ng mundo nagkitakita pa kami dun.

Anywayyyyyyy, wala naman nangyari after nun. I mean, nagexplain ako kay cake guy na hindi pa ako ready kasi hindi naman talaga, tapos si first love sabi ko, hindi din na talaga pwede kasi parang ayoko lang..

So ngayon, as in ngayon, present, I think we're good friends. Si first love nakapoker ko na sa bahay nila Jed. Natalo ko pa nga siya. Tapos wala na, pinagkwentuhan nalang namin yung mga dati naming ginagawa nung HS pa kami, parang okay na talaga lahat.

It's nice na okay na talaga. :)

haaaaaaay, first love nga naman <3